“รอสซี่” ชู “รอย” นักเตะ อันดับหนึ่งในใจ

Capture“รอสซี่” ชู “รอย” นักเตะ อันดับหนึ่งในใจ

ห้องเครื่องคนเก่งของสโมสรอาแอส โรม่า ทีมชื่อดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นั่นก็คือ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ได้ออกมาเผยว่า รอย คีน อดีตสุดยอดกองกลางของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแกร่งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นผู้เล่นที่เขาชอบมากที่สุดอันดับหนึ่งในดวงใจเลยทีเดียว และยกให้เป็นไอดอลของเขา พร้อมบอกว่าตนนั้นนำคีนมาเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย

ดานิเอเล่ เด รอสซี่  แข้งวัย 32 ปี ลงฟาดแข้งให้ทางทีมหมาป่าเหลือง-แดง มาทั้งหมดเยอะกว่า 500 เกมแล้ว แต่ว่าก็ยังไม่เคยจะเอื้อมถึงการเป็นแชมป์ลีกแดนรองเท้าบู๊ท ได้เลยสักครั้งหนึ่ง ซึ่งรวมระยะเวลาทั้งหมดแล้ว 15ซีซั่น ที่ รอสซี่ อยู่กับอาแอส โรม่า และทางด้านของรอย กับ โรงละครแห่งความฝัน พาสโมสร สอยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 7 ครั้ง กับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อตอนปี 1999

ทั้งนี้ รอสซี่ ก็ได้บอกว่า เขาชอบ คีนมากจริงๆ และได้กล่าวถึงรอยนี้เอาไว้ว่า “ผมชื่นชมเขาเหลือเกิน คีนเป็นนักเตะที่ผมต้องบอกว่า เขากลายเป็นฮีโร่ในใจผมไปแล้ว โดยเขาลงสนามและสวมเสื้อเบอร์16  ซึ่งนั้นมันยังตรงกับเลขวันเกิดของลูกสาวผมด้วย  คีน คือผู้ชายแค่คนเดียว เท่านั้น ที่ผมเข้าไปถ่ายรูปด้วย เมื่อปี 2014 โดยผมก็เขินและอายอยู่ไม่น้อย แต่ใจมันเรียกร้องผมก็เลยอดไม่ได้”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *