เสริมโหดหน้าหนาว!10แข้งเป้าหมายของคล็อปป์ (พูลิซช)

เสริมโหดหน้าหนาว!10แข้งเป้าหมายของคล็อปป์ (พูลิซช)

คนแรกที่ได้ คาดการณ์ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คนเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้หมายตาเอาไว้ นั้นก็คือ คริสเตียน พูลิซิช จอมทัพดาวรุ่งพุ่งแรงสุดๆของ ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่ได้เปิดตัวในฐานะนักเตะชุดใหญ่ของทีม “เสือเหลือง” แน่นอนว่า ความสามารถที่โดดเด่นกว่าใครๆในบันดาลดาวรุ่ง นี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ “เดอะค็อป” ต่างก็อยากที่จะเห็นเจ้าตัว สวมเสื้อสีแดง ภายใต้การนำทีมของ คล็อปป์ นั้นเอง

ต้องบอกเลยว่า คริสเตียน พูลิซิช ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ สำหรับ โทมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ไฟแรงของ ดอร์ทมุนด์ ที่จับดาวเตะวัย 18 ปี ในในตำแหน่งที่หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวริมเส้นทั้งซ้ายและขวา หรือจะเป็นกองกลางที่เปลี่ยนจังหวะในการเล่นของทีม และอีกหนึ่งตำแหน่งคือ กองกลางตัวรุกหรือการเล่นหลังกองหน้านั้นเอง ซึ่งความหลากหลายของนักเตะ และความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ซึ่ง พูลิซิช ในสนามไปทั้งหมด 14 เกม กดไป 2 ประตู และ แอสซิส 4 ครั้ง ถือว่าเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ

ซึ่งนี้ไม่ใช่เพียงครั้งแรกที่ คล็อปป์ ต้องการตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีม ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” ได้ยื่นข้อเสนอสุดงามให้กับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยจำนวนเงิน 11 ล้านปอนด์ (ราว 528 ล้านบาท) แต่ก็โดนปฏิเสธอย่างไร้เยื้อใย และดาวรุ่งวัย 18 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดมากๆ จนทำให้ในตอนนี้ นักเตะรายนี้ มีค่าตัวประมาณ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) ซึ่ง ลิเวอร์พูล จำเป็นอย่างมากที่จะต้องซื้อดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม เพื่อทดแทนในช่วงหน้าหนาวนี้ และทำให้ได้ลุ้นแชมป์ต่อไปยาวๆ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *