เจอร์ราร์ด รับไม่ค่อยปลื้มถูกนำไปเปรียบกับ แลมพ์

capture%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%94-%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%84%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%a2%e0%b8%9b

ผู้เล่นอย่าง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ต่างก็เป็นผุ้เล่นชั้นยอดทั้งคู่ในตำแหน่งกองกลางโดยที่ เจอร์ราร์ด สามารถสร้างชื่อได้ที่ ลิเวอร์พูล และ แลมพาร์ด สามารถสร้างชื่อได้ที่ทีม สิงห์บลูส์ เชลซี โดยก็มีหลายครั้งอยู่เหมือนกันที่ทั้งคู่ต้องลงมาดวลแข้งกันเองอยู่บ่อยๆ ยามที่สองสโมสรนี้ต้องมาเจอกันในลีกในฐานะคู่แข่งในการแย่งแชมป์ลีกสูงสุดของแดนผู้ดี โดยทั้งคู่จะได้ลงเล่นร่วมกันก็ต่อเมื่อพวกเขาทั้งคู่มีการสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มของทีมชาติอังกฤษ ยกตัวอย่างเช่น ในฟุตบอลโลกปี 2002 ที่พวกเขาทั้งคู่ต่างก็ถูกสื่อวิจารณ์ว่าไม่น่าจะได้ลงเล่นด้วยกัน เพราะว่าทั้งคู่อาจจะมีการทับตำแหน่งกันด้วยสไตล์การเล่นที่คล้ายกัน นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างของความประสงค์ของโค้ชทีมชาติอังกฤษในตอนนั้นอย่าง อิริคสัน ที่ต้องการให้เขาทั้งคู่ได้ลงเล่นด้วยกัน ถึงขนาดต้องจับมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งเกมของทีมอย่าง สโคลส์ ไปยืนถ่างตรงริมเส้น เป็นต้น

แต่ถึงคนอื่นจะมองยังไงพวกเขาก็ยังคงเป็นเพื่อนกันที่แม้จะอยู่ต่างสโมสรแต่ด้วยความเป็นคนเชื้อชาติเดียวกันจึงทำให้ เจอราร์ด ไม่ต้องการให้นำตนไปเปรียบกับเพื่อนซี้อย่าง แลมพ์ แต่อย่างใด เป็นต้น

โดย เจอราร์ด กล่าวว่า ตอนนี้เราทั้งคู่ต่างก็ไม่ได้เล่นให้ลีกอังกฤษแล้ว ผมคิดว่าผู้คนควรจะเลิกเปรียบเทียบผมกับเขาซะที เขาเป็นยอดนักเตะ อีกทั้งผมกับเขาก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย ส่วนการใช้ชีวิตที่นิวยอร์คนี่ถือได้ว่าเป็นความฝันของผมเลยทีเดียวที่จะสามารถมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิต ที่นี่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าที่ลอนดอนเป็นอย่างมาก สตีฟี่ จี ระบุปิดท้าย เป็นต้น  โดยในเวลานี้นั้นทาง เจอราร์ด ได้ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วละครับผม หลังจากที่ทางเจ้าตัวหมดสัญญากับทีมอย่าง แอลเอ กาแล็กซี่ ประมาณนั้น   

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *